Khánh Toàn + Khánh Tâm

Tình yêu lớn của mẹ

Đóa hoa hạnh phúc






Câu chuyện này được ông Trần Đồng Minh sáng tác để tặng hai cháu Khánh Toàn Khánh Tâm, lấy cảm hứng từ câu chuyện hai thằng cháu thích làm hoàng tử

Ông Minh yêu tặng Toàn Tâm

Ở vương quốc thịnh vượng kia có một nhà vua tốt. Vua đã cao tuổi, được ba đấng nam nhi và nhiều con gái. Bao giờ chẳng thế, con cái thì đông mà ngai vàng chỉ có một. Nhà vua bèn nghĩ cách chọn người kế vị. Gọi ba hoàng nam đến, đấng quân vương vuốt chòm râu bạc phán rằng:

- Ngoài cổng kinh thành có ba con đường dẫn đến các miền xa ẩn giấu nhiều cái đẹp bí mật. Ta cho mỗi con ba lạng vàng rồi tự chọn đường đi. Ai đem về đóa hoa hạnh phúc thì sẽ được thay cha làm vua.

Hoàng tử cả rập đầu:

- Thưa, đóa hoa hạnh phúc là thế nào, con cũng chưa hiểu

Hoàng tử út cũng cung kính nói:

- Con cũng chưa rõ. Vả lại, thưa vua cha, ba lạng vàng thì ít quá.

Nhà vua vuốt râu cười:

- Nhiều no ít đủ. Thế thôi. Còn hoa hạnh phúc là thế nào thì hãy tự hỏi chính mình.

Ba hoàng tử tạm biệt vua cha và mẹ hiền, lên ngựa ra đi. Hoàng hậu rất lưu luyến nhưng không ngăn giữ các con. Ra khỏi cổng thành mươi dặm, ba chàng gặp ngã ba. Con đương giữa có tấm biển ghi Đường hưởng sướng. Đường bên phải ghi đường rạng danh. Còn đường bên trái là đường cứu khổ. Hoàng tử cả là anh lớn nên chọn trước. Chàng chọn con đường giữa: Đường hưởng sướng. Hoàng tử út cũng được ưu tiên chọn tiếp theo, chàng liền chỉ vào con đường bên phải: Đường rạng danh. Hoàng tử hai vui vẻ đi con đường bên trái: Đường cứu khổ.

Hoàng tử cả phóng con ngựa quý qua nhiều chặng dài, hai bên cây cỏ, đồng lúa xanh tốt. Chàng sung sướng nghe chim hót véo von, diều sáo vi vu giữa khung trơi xanh lộng gió. Đến một vùng náo nhiệt, chợ búa đông vui, chàng liền ghé lại. Người bán hàng phô ra những tấm lục, gâm rực rỡ thêu hoa đẹp mắt.

- Chỉ một lạng vàng thôi, chàng sẽ có cả lụa lẫn gấm hoa đẹp nhất. Tặng bất kỳ cô gái nào cũng mê. Chàng sẽ có hạnh phúc.

Hết phần I


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chúng tớ là tình yêu lớn của mẹ

Chúng tớ là tình yêu lớn của mẹ
Anh - đẹp trai, tài tử.

Em-thông minh, tình cảm

3 mẹ con tớ luôn bên nhau

Giới thiệu về tôi

Germany
Chúng tớ là 2 anh em, 2 người bạn thân thiết và là tình yêu lớn của mẹ

Chat nhé

Nhận xét mới nhất

Những ai luôn ở bên chúng tớ?

Chuyện của bạn bè

  • Buông - Em buông mình rơi như trái bóng Rơi xuống tận cùng sẽ vỡ hoặc nảy lên Em buông mình để muốn nguôi quên Mà trái tim càng thêm nhức nhối Em buông mình, quay...
    11 năm trước
  • Tẩy giun - Từ lúc Bống được 2 tuổi thì cứ đúng định kì 6 tháng là mẹ lại tẩy giun cho Bống một lần. Lẽ ra lần này Bống phải uống thuốc tẩy vào ngày 12/3 nhưng mẹ quên...
    14 năm trước

Blog Archive