Khánh Toàn + Khánh Tâm

Tình yêu lớn của mẹ

Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đạt mức kỷ lục

Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đạt mức kỷ lục
10/06/2007 15:03

Trong 5 tháng đầu năm 2007, Việt Nam đã đạt mức kỷ lục trong thu hút đầu tư nước ngoài, với tổng số vốn lên đến 5,2 tỷ USD. Ngoài ra, mức tăng trưởng cao trên 30% cũng đã đạt được trên tất cả các mặt như vốn thực hiện, xuất khẩu, nộp ngân sách...

Một nguyên nhân giúp Việt Nam thu hút được mức đầu tư kỷ lục như trên trong nửa đầu năm 2007 là việc Chính phủ mở cửa các lĩnh vực nhạy cảm cho nhà đầu tư nước ngoài tham gia, như việc cho phép các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế nước ngoài thành lập công ty thương mại tại Việt Nam để tiến hành các hoạt động xuất nhập khẩu thủy sản, đồ may mặc, linh kiện điện tử.

Điểm đáng chú ý là trong số hơn 400 dự án đầu tư nước ngoài được cấp phép trong nửa đầu năm nay có nhiều dự án lớn nằm ở các địa phương có địa bàn khó khăn như Thái Nguyên, Hà Giang, Cao Bằng, Sơn La. Tuy nhiên, việc đền bù giải phóng mặt bằng vẫn đang là trở ngại lớn nhất trong tiến trình triển khai dự án, nhất là những dự án lớn trong lĩnh vực bất động sản. Đây cũng là nguyên nhân hàng đầu được nhắc tới khi nói về tỷ lệ thực hiện vốn đầu tư nước ngoài trong thời gian qua của cả nước chưa bao giờ đạt đến mức 50% so với tổng vốn đăng ký.

Trong 5 tháng đầu năm nay, đã có thêm 2,1 tỷ USD vốn được các nhà đầu tư nước ngoài triển khai thành nhà xưởng, máy móc. Con số này tuy tăng tới 30% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng cũng chỉ bằng có 1/3 so với kế hoạch đã đề ra. Trước thực tế này, trong thời gian tới, Bộ Kế hoạch và Đầu tư dự kiến sẽ trình Thủ tướng Chính phủ ban hành một chỉ thị về tranh thủ thu hút đầu tư nước ngoài trong bối cảnh tình hình mới và ban hành danh mục kêu gọi vốn đầu tư quốc gia cho giai đoạn 2006-2010 để tránh đánh mất những cơ hội tốt đang đến với Việt Nam.

Website Chính phủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chúng tớ là tình yêu lớn của mẹ

Chúng tớ là tình yêu lớn của mẹ
Anh - đẹp trai, tài tử.

Em-thông minh, tình cảm

3 mẹ con tớ luôn bên nhau

Giới thiệu về tôi

Germany
Chúng tớ là 2 anh em, 2 người bạn thân thiết và là tình yêu lớn của mẹ

Chat nhé

Nhận xét mới nhất

Những ai luôn ở bên chúng tớ?

Chuyện của bạn bè

  • Buông - Em buông mình rơi như trái bóng Rơi xuống tận cùng sẽ vỡ hoặc nảy lên Em buông mình để muốn nguôi quên Mà trái tim càng thêm nhức nhối Em buông mình, quay...
    11 năm trước
  • Tẩy giun - Từ lúc Bống được 2 tuổi thì cứ đúng định kì 6 tháng là mẹ lại tẩy giun cho Bống một lần. Lẽ ra lần này Bống phải uống thuốc tẩy vào ngày 12/3 nhưng mẹ quên...
    14 năm trước

Blog Archive